share

ผู้ออกแบบเฉพาะทาง

36 Views
ผู้ออกแบบเฉพาะทาง

ผู้ออกแบบเฉพาะทาง

จาก BLOG ที่แล้ว เจ้าของบ้านหรือเจ้าของโครงการได้ผู้ออกแบบแล้ว และได้ดำเนินการออกแบบแล้ว โดยทั่วไป ผู้ออกแบบ คือสถาปนิก มักเป็นผู้กำหนดทิศทางของการออกแบบ สถาปนิกที่รับงานออกแบบทั่วไปจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ

  1. FREELANCE : คือสถาปนิกที่ออกแบบงานสถาปัตยกรรมเสร็จ ตามความต้องการของเจ้าของ แล้วค่อย ส่งแบบของตัวเองให้ทีมวิศวกรอื่นคำนวณ ( เป็นทีม หรือ จ้างแยกแต่ละส่วน )

  2. ทีมออกแบบ ในที่นี้คือ การออกแบบที่มีทุกกลุ่มผู้ออกแบบ ทั้งอยู่บริษัทเดี่ยวกัน หรือ บริษัทอื่นที่เป็นพาร์ทเนอร์กัน ทำให้มีการ CO-ORDINATE และ MEETING แบบร่วมกันทำให้ ปัญหาจากแบบน้อยลง เพราะถือว่ามีการลงรายละเอียดจากการประชุมแบบร่วมกันแล้ว

ดังนั้นเจ้าของบ้านหรือเจ้าของโครงการ อาจต้องพิจารณาเลือกตามความเหมาะสม

บทความที่เกี่ยวข้อง
การขอใช้ไฟฟ้าสำหรับบุคคลธรรมดา
กรณีที่มีการมอบอำนาจให้ดำเนินการแทน ผู้รับมอบอำนาจจะต้องมีหนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือสำเนาบัตรประจำตัวพนักงาน องค์การของรัฐ
การขอใช้ประปาสำหรับบุคคลธรรมดา
หนังสือมอบอำนาจ (ฉบับจริง) (ติดแสตมป์ตามประมวลรัษฎากร บัญชีอัตราอากรแสตมป์ ข้อ 7.) และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ (กรณีที่ไม่สามารถมาติดต่อได้ด้วยตนเอง)
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับรถ EV
การติดตั้งเครื่องชาร์จสำหรับรถ EV และขั้นตอนการดำเนินงานของ MEA
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy